Ngừa chứng viêm khớp bằng rượu
Uống một lượng rượu vừa phải mỗi ngày có thể giúp ngừa nguy cơ viêm khớp. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Gothenburg (Thụy Điển). Nghiên cứu trên loài chuột cho thấy, những con chuột uống nước pha với 10% rượu nguyên chất - một lượng rượu không gây hại cho gan - trong 6-8 tuần ít có triệu chứng viêm khớp.
Theo các nhà nghiên cứu, rượu có thể giúp thúc đẩy quá trình sản sinh các hormone nam testosterone, từ đó hạn chế một phần quan trọng quá trình sản sinh ra cytokine - chất gây viêm tấy. Ngoài ra, chất acetaldehyde, được hình thành khi cơ thể hấp thụ rượu, có thể tạo nên những hiệu quả bảo vệ tương tự. (BBC)